Top 5 địa điểm check in siêu đẹp khi du lịch Trung Quốc

Top 5 địa điểm check in siêu đẹp khi du lịch Trung Quốc 

 

Bạn muốn “xuyên không” khi du lịch Trung Quốc? Bạn muốn vào vai những nhân vật trong các bộ phim cung đấu?  

 

Rovi Travel sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm “xuyên không” siêu đẹp nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc.  

 

 

1.  5 địa điểm check in đẹp nổi tiếng tại Trung Quốc

 

Vạn Lý Trường Thành – kì quan thế giới 

 

Giới thiệu chung 

Vạn Lý Trường Thành nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc. Công trình này là một trong 7 kỳ quan thế giới. Năm 1987, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

 

Hình dạng Trường Thành giống như con rồng đang uốn mình. Mang đậm dấu ấn của thời gian và là một trong những biểu tượng của người dân Trung Quốc. 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Một đoạn của Vạn Lý Trường Thành

 

 

Địa điểm check in đẹp 

Vạn Lý Trường Thành có 4 đoạn qua thành phố Bắc Kinh được nhiều khách du lịch thăm quan: Simatai, Jiankou, Mutianyu và Badaling. 

 

Mộ Điền Dục (Mutianyu) được thiết kế độc đáo với các tháp canh và pháo đài dày đặc dọc theo chiều dài của Trường Thành. Đây là đoạn đường đẹp và được nhiều tín đồ du lịch quốc tế ghé thăm và check in nhiều nhất khi đến với Trung Quốc. 

 

Bát Đại Lĩnh (Badaling) – Điểm đẹp nhất của Vạn Lý Trường Thành, đến với địa điểm này bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ với thiên nhiên tươi đẹp của “đất nước tỷ dân”.  

 

Nơi này thường khá đông đúc, nên để có một tấm hình check in đẹp bạn cần đến sớm hay chọn cho mình một góc có thưa người để có hình đẹp mang về. 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Check in Vạn Lý Trường Thành

 

 

Kim Sơn Lĩnh (Jinshanling) – Một trong những đoạn Trường Thành đẹp nhất. 

Tại đoạn Trường Thành này có phần yên tĩnh và không quá đông du khách tham quan như hai đoạn trên. Địa điểm này nằm xa trung tâm Bắc Kinh, bạn sẽ phải mất 2 đến 3 giờ đi xe. 

 

Sơn Hải Quan – Phần duy nhất giáp biển của Vạn Lý Trường Thành 

Bạn vừa thích biển, vừa thích khám phá Vạn Lý Trường Thành. Đến với Sơn Hải Quan có thể sẽ đáp ứng được nguyện vọng của bạn, đây là phần duy nhất của Trường Thành ở biển.  

 

Bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh biển thơ mộng và núi non hùng vĩ để thả hồn tìm kiếm sự bình yên tại đây. Thông thường, để đến được địa điểm này bạn có thể mất 1 ngày nếu đi từ thành phố Bắc Kinh. 

 

 

Thời điểm đến Vạn Lý Trường Thành thích hợp. 

Có hai mùa bạn đến đi Vạn Lý Trường Thành đó là:

Mùa xuân (tháng 4 – tháng 5) ở vùng núi Bắc Kinh có khí hậu mát mẻ, ấm áp và cảnh xung quanh phủ màu xanh tươi tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ ở Vạn Lý Trường Thành.

 

Mùa thu (từ tháng 9 – tháng 11) là thời điểm tốt để bạn có thể đi bộ đường dài. Do thời tiết có khí hậu mát mẻ, ít sương mù cho phép bạn phóng tầm mắt thấy Trường Thành từ xa. 

 

Bạn không nên đi Vạn Lý Trường Thành vào cuối tháng 12 đến tháng 2 vì vào mùa đông, thời tiết lạnh và có thể có tuyết. Vì vậy, không thích hợp cho việc tham quan ngoài trời và một số địa điểm hạn chế mở cửa vào ngày tuyết rơi.

 

 

 

Khám phá công viên vườn quốc gia Trương Gia Giới

Giới thiệu chung 

Trương Gia Giới, là một trong những thành phố du lịch tại Hồ Nam, Trung Quốc. Nổi tiếng với khu danh thắng Vũ Lăng Nguyên, nơi thượng nguồn của sông Lishui và nằm trong dãy núi Wuling hùng vĩ. 

 

Với 3000 ngọn núi kỳ lạ giống như một cõi tiên, được tái hiện trong phim Tây Du Ký trong tập đánh bạch cốt tinh. Những con đường đá yên tĩnh và những ngọn núi nối tiếp nhau cẩn mình sau những tảng mây trôi, những dòng sông yên lặng chảy bên dưới chân núi. 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Vườn Quốc gia Trương Gia Giới

 

 

Những địa điểm đẹp được nhiều du khách tham quan 

 

Yuanjiajie: nơi có núi Avatar (Hallelujah) 

Đây là khu vực nổi tiếng nhất và đông đúc nhất, đặc biệt là núi Hallelujah lấy tên là Avatar bắt nguồn cảm hứng trong bộ phim bom tấn nổi tiếng của Mỹ là Avatar. Nơi tốt nhất để chụp ảnh là đứng trên cây cầu đối diện trực tiếp với ngọn núi. 

 

Thang máy Bách Long ở núi Tianzi 

Đây là thang máy ngoài trời cao nhất thế giới dựa vào tường của nọn núi Tianzi. Với chiều cao khoảng 336m và di chuyển trong 88 giây từ chân lên đỉnh núi. Bách Long còn giữ 2 kỉ lục Guinness là: 

  • Thang máy ngắm cảnh 2 tầng cao nhất.  
  • Thang máy lưu thông hành khách nhanh nhất với khả năng chuyên chở lớn nhất.  

 

Đến với thang máy 3 mặt kính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai mong muốn tận hưởng không gian sang trọng, hiện đại và có tầm nhìn ngoạn mục. 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Thang Máy Bách Long 

 

 

Thời điểm đến công viên thích hợp. 

Mùa xuân (tháng 3 – tháng 5):

Thời tiết: Mát mẻ, dễ chịu và không quá ẩm ướt. Nhiệt độ trung bình khoảng 15-25°C. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp với cây cối xanh tươi và hoa nở rộ.

 

Rất thích hợp tham quan vào thời điểm này. Vì không phải là mùa du lịch cao điểm, nên lượng du khách tương đối ít.

 

Mùa Thu (tháng 9 – đầu tháng 11)

Thời gian này có khí hậu mát mẻ, khô ráo, nhiệt độ dao động từ 15-25°C. Lá cây chuyển màu vàng và đỏ, tạo nên cảnh quan ngoạn mục và lãng mạn.

 

Đây không phải là mùa du lịch cao điểm, nên lượng du khách ít hơn so với mùa hè. Vì vậy, rất thích hợp để bạn có thể check in đẹp với cảnh quan đẹp mà không bị phải chen lấn.

 

Bạn nên tránh đi vào mùa đông (tháng 12 đến tháng 2) vào mùa đông có thể rất đẹp với tuyết phủ. Nhưng thời tiết lạnh giá và đường trơn trượt có thể gây khó khăn cho việc di chuyển và tham quan.

 

Hơn nữa, một số dịch vụ và tiện ích có thể bị hạn chế trong mùa đông.

 

 

 

“Xuyên không” về thế giới phim cổ trang tại Tử Cấm Thành

Giới thiệu chung

 

Tên gọi “Tử Cấm Thành” xuất phát từ quan niệm cấm dân thường xâm nhập khu vực hoàng cung. 

 

Tử Cấm Thành được xây dựng từ năm 1406 đến năm 1420 dưới thời vua Minh Thành Tổ Chu Dịch Huyện. Là nơi ở chính thức của 24 vị hoàng đế trong suốt 24 triều đại phong kiến Minh – Thanh (1420 – 1912). 

 

Trải qua nhiều lần tu sửa, mở rộng, Tử Cấm Thành trở thành quần thể kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới với 980 tòa nhà, 9.999 gian phòng, diện tích 72 ha. Năm 1987, UNESCO công nhận Tử Cấm Thành là Di sản văn hóa thế giới.

 

Truyền thuyết về 9.999 gian phòng tại Tử Cấm Thành, do người xưa tin rằng cung điện của Ngọc Hoàng trên trời có 10.000 phòng. Để tỏ lòng tôn kính, các hoàng đế Trung Quốc đã xây ít hơn một phòng so với cung điện thiên đàng.

 

Ít ai biết rằng, Nguyễn An một kiến trúc sư người Việt Nam tham gia đóng góp công sức xây dựng nên công trình vĩ đại này.  

 

Ông tham gia vào công trình này với vai trò kiến trúc sư, kiêm luôn nhà quy hoạch, quản lý dự án (theo như cách gọi của ngày nay). Công việc kéo dài từ năm 1406 đến năm 1424 thì cơ bản hoàn thành.

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Tử Cấm Thành

 

 

Địa điểm chụp hình đẹp tại đây 

 

Cổng Ngọ Môn: là cổng chính phía nam của Tử Cấm Thành, được coi là biểu tượng uy nghiêm của nơi đây. Biểu tượng uy nghiêm của Tử Cấm Thành, nơi bạn thường chụp ảnh lưu niệm.

 

Điện Thái Hòa: là đại điện nguy nga tráng lệ nhất trong Tử Cấm Thành, nơi diễn ra các nghi lễ quan trọng của triều đình như lễ đăng quang, ban yến tiệc cho các quan đại thần.

 

Cung điện Càn Thanh: tọa lạc tại vị trí trung tâm của khu vực Nội triều, Cung Càn Thanh sừng sững hiên ngang như một biểu tượng cho quyền lực của hoàng đế trong Tử Cấm Thành.

 

Ngự hoa viên: Được xây dựng từ thời nhà Minh. Nơi đây mang vẻ đẹp thanh bình, là nơi thư giãn và ngắm cảnh của hoàng đế và các phi tần.

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Hóa thân thành nhân vật trong các phim cung đấu

 

 

Ngoài ra, bạn có thể thuê trang phục cổ trang Trung Quốc để chụp ảnh tại Tử Cấm Thành. Giá thuê dao động từ 100 – 200 Nhân dân tệ (khoảng 35.000 – 70.000 VNĐ) mỗi bộ. 

 

Các quầy cho thuê trang phục thường tập trung ở cổng Ngọ Môn và các khu vực lân cận. 

 

Nên đi mùa nào: 

Cuối tháng 3 đến tháng 6: Đây là mùa xuân ở Bắc Kinh, khi thời tiết ấm áp và dễ chịu. Hoa bắt đầu nở rộ, tạo ra cảnh quan tươi đẹp và không khí trong lành.

 

Cuối tháng 8 đến tháng 11: Đây là mùa thu, thời tiết mát mẻ và khô ráo, lý tưởng cho việc tham quan ngoài trời. Thời gian này cũng là khi cây cối chuyển màu, tạo ra khung cảnh đẹp mắt.

 

 

Tránh mùa cao điểm và đông đúc:

Tháng 7 đến đầu tháng 8: Đây là mùa hè, thời tiết rất nóng và ẩm, đồng thời cũng là thời gian nghỉ hè của học sinh và sinh viên Trung Quốc, dẫn đến lượng du khách tăng cao.

 

Cuối tháng 12 đến tháng 2: Đây là mùa đông, thời tiết lạnh và có thể có tuyết, không thích hợp cho việc tham quan ngoài trời.

 

Bên cạnh đó, bạn nên đến đây vào các dịp tết âm lịch, Tết Trung thu hay Quốc khánh Trung Quốc. Vì khung cảnh rất đẹp và có nhiều hoạt động lễ hội đậm nét Trung Hoa. 

 

 Xem thêm những địa điểm Trung Quốc hot nhất: tại đây

 

 

 

Công Viên Thiên Đàn – Đàn Tế cổ nhất Trung Hoa 

 

Giới thiệu chung 

Tọa lạc tại phía Đông Nam nội thành Bắc Kinh, Công viên Thiên Đàn (hay còn gọi là Đàn Thờ Trời) là một quần thể kiến trúc cổ kính, tráng lệ, được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh.

 

Nơi đây từng là nơi các vị vua triều đại phong kiến Trung Quốc tổ chức các nghi lễ tế trời, cầu mong mùa màng bội thu và quốc thái dân an.

 

Thiên Đàn đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1994. Ngày nay, Thiên Đàn không chỉ là điểm đến tâm linh của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan du lịch nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Kỳ Niên Điện

 

 

Những điểm tham quan đẹp

Vòng Viên Khưu: Nơi đây được xây dựng từ đá cẩm thạch, tượng trưng cho bầu trời. Vòng Viên Khưu là nơi các vị vua triều đại Minh, Thanh tổ chức nghi lễ tế trời vào mùa xuân. Bạn có thể leo lên đỉnh Vòng Viên Khâu để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực Thiên Đàn.

 

Kỳ Niên Điện: Được xây dựng từ gỗ, là nơi các vị vua triều đại Minh, Thanh tổ chức nghi lễ tế trời vào mùa thu.

 

  Kỳ Niên Điện mang đậm kiến trúc truyền thống Trung Quốc với mái ngói vàng cong vút và những bức tranh vẽ tinh xảo.

 

Hoàng Khung Vũ: Nơi đây được xây dựng từ thời nhà Minh, là nơi các vị vua triều đại Minh, Thanh chuẩn bị cho các nghi lễ tế trời.

 

 Vườn Hoàng Khung Vũ có nhiều cây cối rợp bóng mát, tạo nên khung cảnh thanh bình, yên tĩnh. Bạn có thể dạo bước trong vườn để thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành.

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Check in tại công viên Thiên Đàn

 

 

Ngoài ra, khi đến đây tham quan bạn cũng có thể mua thuốc tại quầy thuốc nam nổi tiếng nhất Bắc Kinh là Đồng Nhân Đường.

 

Nơi đây không chỉ biết đến bởi thương hiệu y học cổ truyền. Mà còn nhờ hoạt động uy tín “Lương y như từ mẫu” cùng nhưng bài thuốc quý mang lại nhiều giá trị cho người sử dụng.

 

Thời điểm tham quan hợp lý nhất: 

Vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5): Thời tiết mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động tham quan ngoài trời.

 

Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11): Cây cối trong khu vực Thiên Đàn chuyển sang màu vàng rực rỡ, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

 

Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2): Thiên Đàn phủ đầy tuyết trắng, mang đến một vẻ đẹp độc đáo và lãng mạn.

 

Tuy nhiên, Thời tiết lạnh giá, nhiệt độ có thể xuống dưới 0°C, có gió lạnh và tuyệt rời. Một số khu vực trong công viên có thể bị đóng băng, gây trơn trượt và nguy hiểm.

 

 

Những thời điểm mà bạn nên tránh tham quan

Mùa hè (tháng 7 đến đầu tháng 8):Đây là mùa cao điểm du lịch với lượng du khách đông đảo. Thời tiết nóng bức, nhiệt độ có thể lên đến 35°C hoặc cao hơn, khiến việc tham quan ngoài trời trở nên khó chịu.

 

 

 

Tam Á – “Viên ngọc quý” của đảo Hải Nam 

 

Giới thiệu chung 

Tam Á, tọa lạc tại cực nam đảo Hải Nam, được mệnh danh là “Hawaii phương Đông” hay “viên ngọc quý” của Trung Quốc, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, khí hậu ôn hòa và những hoạt động du lịch đa dạng.

 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Tam Á – “viên ngọc quý” của đảo Hải Nam

 

 

Điểm tham quan đẹp: 

Vịnh Á Long: Vịnh Á Long được mệnh danh là “vịnh đẹp nhất Trung Quốc” với những hòn đảo hoang sơ, nước biển trong xanh và những bãi cát trắng mịn. 

 

Núi Thiên Nhai Hải Giác: Núi Thiên Nhai Hải Giác là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Tam Á với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và những di tích lịch sử văn hóa độc đáo. 

 

Công viên Yalong Bay Tropical Paradise Forest: Công viên Yalong Bay Tropical Paradise Forest là một khu rừng nhiệt đới rộng lớn với nhiều loài động thực vật quý hiếm. 

 

Thung Lũng Hoa Hồng: diện tích rộng 183,670 ha. Với vô vàn các loại hoa hồng từ khắp nơi trên thế giới hội tụ, có quy mô lớn nhất Châu Á. Đặc biệt ở đây có nhiều chương trình giải trí như nếm thử trà hoa hồng và các đồ uống khác từ hoa hồng.

 

Hải Hoa Đảo là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một kỳ nghỉ sang trọng và đẳng cấp.  

 

Được mệnh danh là “Dubai phương Đông”, Hải Hoa Đảo là một kiệt tác kiến trúc tráng lệ. Đến đây bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm và khám phá những cảnh đẹp độc đáo của hòn đảo. 

 

 

 

dia-diem-dep-tai-Trung-Quoc

Check in Tam Á – Hải Nam

 

 

 

Thời điểm tham quan hợp lý nhất: 

Tam Á có thể du lịch quanh năm, tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, khi khí hậu ôn hòa và ít mưa. Thuận tiện cho việc tham quan, khám phá.

 

 

Thời điểm mà bạn không nên đi:

Tháng 7 đến tháng 9 là vào mùa bão ở Hải Nam. Với lượng mưa lớn và nguy cơ cao về bão nhiệt đới và áp thấp nhiệt đới.

 

Thời tiết xấu có thể gây ra lũ lụt, sóng lớn và nguy hiểm cho các hoạt động ngoài trời và trên biển.

 

Tháng 6 đến tháng 8 đây là mùa du lịch cao điểm. Vào mùa hè có thể rất nóng và ẩm ướt, với nhiệt độ thường vượt quá 35°C.

 

Điều này có thể gây cảm giác khó chịu khi tham quan và tham gia các hoạt động ngoài trời.

 

 

2. Những lưu ý khi du lịch tại Trung Quốc

 

  • Bạn nên mua trước sim trước khi sang Trung Quốc để sử dụng mạng. Nếu không kịp chuẩn bị, sang Trung Quốc thì bạn có thể mua sim ở các nhà mạng lớn như China Mobile, China Telecom,… Tại sân bay. 

 

  • Tải ứng dụng App Alipay nha. Bên này dùng app là chính thanh toán từ khách sạn, dịch vụ, đến cái kẹo,… mà không cần đổi tiền măt. Tuy nhiên, một số vùng xa các thành phố lớn bạn cũng nên có tiền mặt để dễ dàng mua đồ. 

 

  • Passport luôn luôn bên mình. Tại Trung Quốc an ninh rất chặt chẽ nhất là Bắc Kinh. Bạn có thể bị các anh cảnh sát kiểm soát Passport bất cứ lúc nào. Khi mua vé tham quan hay vui chơi cũng cần trình cuốn passport này. 

 

  • Tử Cấm Thành mới đưa ra một quy định là cấm tất cả các hình thức chụp ảnh thương mại trong cung. Khi bạn thuê người chụp ảnh chuyên nghiệp thì chỉ có thể được chụp những cảnh ngoài cung thôi.  

 

  • Tốt nhất là bạn nên mang theo điện thoại hoặc máy ảnh của mình đi tự chụp thì sẽ tốt hơn.

 

 

3. Tạm Kết 

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã biết được những địa điểm “xuyên không” và những lưu ý khi du lịch Trung Quốc.

 

Những công trình kiến trúc vượt thời gian như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành, công viên Thiên Đàn,…. Tất cả đều tạo nên lịch sử và văn hóa lâu đời của người dân Trung Hoa.

 

Hãy để Rovi Travel biến giấc mơ Trung Hoa của bạn thành hiện thực! Hãy liên hệ ngay với Rovi Travel để được tư vấn và đặt tour đi Trung Quốc nha. 

Top